Giới thiệu chung

Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng được UBND Thành phố Đà Nẵng thành lập tại Quyết định số 3316/QĐ-UBND ngày 19/4/2011. Trung tâm Thông tin dịch vụ công là cơ quan đầu mối của Thành phố trong cung cấp, giải đáp và hướng dẫn thông tin cho tổ chức, công dân, cộng đồng (qua các kênh điện tử).
Trung tâm Thông tin dịch vụ công đầu tư Hệ thống giao tiếp điện tử (Contact Center) hiện đại, chuyên dụng cho chăm sóc khách hàng, bao gồm:
1. Hệ thống tổng đài điện thoại IP và máy tính, điện thoại IP, v.v. kèm theo bảo đảm cho 100 bàn/chỗ tiếp nhận và giải đáp thông tin;
2. Cổng nhắn tin (SMS Gateway) với chức năng là nhà cung cấp nội dung trên mạng viễn thông – CP;
3. Cổng thông tin dịch vụ công (dichvucong.danang.gov.vn) để người dân kịp thời tiếp cận các thông tin và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến;
4. 10 Server (lưu trữ), Firewall (hệ thống tường lửa bảo mật), IPS (hệ thống chống xâm nhập trái phép), hệ thống ghi âm, v.v…;
5. Các phần mềm và ứng dụng đồng bộ như: KM (quản lý thông tin dữ liệu), CRM (quản lý thông tin khách hàng), CMS (báo cáo, thống kê các giao dịch), Billing (tính cước giao dịch vào/ra), IVR/Voicemail (hướng dẫn người dân tự động);
6. Các quy trình chuẩn trong tiếp nhận/giải đáp thông tin hay chăm sóc khác hàng.


Hệ thống của Trung tâm

Các dịch vụ

1. Hướng dẫn, giải đáp cho người dân về các thủ tục hành chính nhà nước tại Thành phố;
2. Hướng dẫn, giải đáp cho người dân về các chính sách, quy định của Thành phố; 
3. Cung cấp thông tin về kinh tế - an sinh - xã hội tại Thành phố; 
4. Chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp theo yêu cầu (qua điện thoại, tin nhắn SMS);
5. Thông tin quảng bá các sự kiện, sản phẩm, các chương trình kinh doanh; chúc mừng (qua điện thoại, tin nhắn SMS); 
6. Tư vấn, cung cấp và sử dụng sản phẩm, dịch vụ (trung gian giữa Nhà cung cấp và người sử dụng dịch vụ)
7. Lễ tân cho "Văn phòng ảo"

Các dự án đã triển khai 

STT

Tên dự án, năm

Phạm vi dự án

Đối tác

 

Tổng đài điện thoại (call center) hỗ trợ, chăm sóc khách hàng

01

Tổng đài Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (hạ tầng, nhân lực và vận hành), 2012 đến nay.

- Hướng dẫn thực hiện các dịch vụ hành chính;

- Cung cấp, giải đáp thông tin về quy định, chính sách.

UBND thành phố Đà Nẵng

02

Đường dây nóng Chương trình “Năm doanh nghiệp”, từ tháng 3/2014 đến nay.

 

Tiếp nhận phản ánh, vướng mắc của doanh nghiệp; tổ chức hướng dẫn hoặc xử lý.

UBND thành phố Đà Nẵng

03

Đường dây nóng Phố điểm tâm và Phố chuyên doanh thời trang, từ tháng 01/2015 đến nay.

 

- Tiếp nhận phản ánh, vướng mắc của doanh nghiệp; tổ chức hướng dẫn hoặc xử lý;

- Cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ.

UBND quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

04

Tổng đài thiên tai, bão, lũ.

- Nhắn tin SMS chủ động về thiên tai, bão, lũ đến các đối tượng;

- Tổ chức Call center trả lời cho cộng đồng thông tin mới nhất về thiên tai, bão, lũ và cách phòng, tránh.

 

- BCH PCLB Đà Nẵng

- BCH PCLB Thừa Thiên – Huế

- Tổ chức Save Children

 

05

Kênh hỗ trợ, giải đáp số hóa truyền hình mặt đất 1900 9496.

Hỗ trợ, giải đáp qua call center cho người dân các tỉnh thành.

- UBND Đà Nẵng

- Bộ TT&TT

06

Tổng đài CSKH truyền hình Cáp Sông Thu, từ tháng 6/2014 đến nay.

- Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.

Công ty Truyền hình Cáp Sông Thu

07

Tổng đài CSKH Công ty CP Thể thao Việt Nam – Garena, từ năm 2013 đến nay.

- Hỗ trợ người dùng sử dụng các trò chơi thể thao điện tử.

Công ty CP Thể thao Việt Nam

08

Tổng đài Help Desk Công ty DTT, từ năm 2013 đến nay.

- Hỗ trợ người dùng sử dụng các phần mềm.

Công ty DTT

09

Tổng đài Help Desk FPT Software, từ tháng 10/2014 đến nay.

- Hỗ trợ người dùng sử dụng các phần mềm.

FPT Software Đà Nẵng

 

Tổng đài tin nhắn (SMS Gateway) hỗ trợ

01

Nhắn tin công vụ cho tất cả các cơ quan nhà nước Đà Nẵng, từ năm 2013 đến nay.

- Nhắn tin SMS điều hành, thông báo.

- Nhắn tin SMS khi gửi văn bản điện tử.

UBND thành phố Đà Nẵng

02

Nhắn tin tra cứu tình trạng hồ sơ, thông báo hồ sơ hoàn thành, từ năm 2014 đến nay.

- Thông báo tình trạng hồ sơ khi có thông tin tra cứu.

- Nhắn tin SMS cho tổ chức, cá nhân khi hồ sơ đã hoàn thành.

- Các cơ quan nhà nước Đà Nẵng;

- UBND Điện Bàn, Quảng Nam, ..

04

Nhắn tin học đường, từ năm 2014 đến nay.

Nhắn tin tra cứu điểm số.

Nhắn tin thông báo.

Trường Văn hóa Nghệ thuật, Trường Skyline, Tiếng anh Việt – Mỹ, ..

05

Nhắn tin quảng cáo CSKH 2014

Nhắn tin quảng cáo CSKH, thương hiệu.

Tài chính T&T, Thế giới bếp, …

 

 

Điều tra, khảo sát thông tin

01

Điều tra, khảo sát số liệu về ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp Đà Nẵng 2013.

Điều tra, khảo sát số liệu; đánh giá.

Liên doanh Leading Associates & KDi Asia

02

Khảo sát mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với việc cung cấp dịch vụ của các cơ quan nhà nước, 2013 và 2014

Điều tra, khảo sát số liệu; đánh giá.

UBND thành phố Đà Nẵng

03

Khảo sát trực tuyến về ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn TP Đà Nẵng 2014.

Điều tra, khảo sát số liệu qua mạng; đánh giá.

Sở Công Thương Đà Nẵng

04

Khảo sát thống kê về viễn thông năm 2013, 2014.

Khảo sát thống kê về mạng lưới, dịch vụ viễn thông.

Cục Viễn thông

 

Thông tin, Truyền thông

01

Thực hiện chiến dịch truyền thông theo chương trình 2014.

- Qua Cổng thông tin;

- Thư điện tử Email;

- Nhắn tin SMS;

- Call center.

- Ngân hàng SeBank

- Ngân hàng VRB

- Truyền hình cáp Sông Thu

- Anh ngữ AMA

- Nhà hàng An Thạnh, Trúc Lâm Viên,..

02

Bảo trợ thông tin Chương trình chia sẻ nỗi đau da cam 2014.

Bảo trợ thông tin.

Hội chất độc da cam Đà Nẵng

03

Truyền thông chính quyền điện tử Đà Nẵng trên đài truyền hình 2014.

- Tổ chức tọa đàm;

- Tổ chức phóng sự;

- Xây dựng và phát Clip.

UBND thành phố Đà Nẵng

04

Truyền thông cải cách hành chính năm 2015.

- Tổ chức tọa đàm, tổ chức phóng sự;

- Xây dựng và phát Clip;

- Tổ chức cuộc thi, Roadshow;

- Trên mạng (Email, Vidoeo Clip, FB,..).

UBND thành phố Đà Nẵng

05

Truyền thông về tần số 2013, 2014.

Tuyên truyền về tần số vô tuyến điện.

Trung tâm tần số khu vực 3

06

Bảo trợ thông tin cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Bảo trợ thông tin.

UBND thành phố Đà Nẵng

07

Truyền thông chương trình học đại học từ xa, qua mạng, tại chức.

- Qua Cổng thông tin;

- Thư điện tử Email;

- Qua Telesales.

Tổ chức giáo dục Topica

 

Hướng dẫn, đào tạo

01

Đào tạo CNTT cho nông dân, nông thôn.

Tổ chức đào tạo, hướng dẫn sử dụng máy tính, internet; khai thác thông tin.

Sở TT&TT

02

Hướng dẫn tiếp cận thông tin cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tổ chức hướng dẫn khai thác thông tin hành chính trên mạng.

Tổ chức VACI, Trung tâm CPHUD

03

Hướng dẫn công chức, viên chức sử dụng CNTT.

Thiết lập call center hỗ trợ công chức, viên chức sử dụng thiết bị và các phần mềm, ứng dụng CNTT.

Sở TT&TT

 

Hồ sơ năng lựcTải về 


Các kênh giao tiếp
 
1. Tổng đài: (0236) 1022 (60 nhánh) 
2. Nhắn tin SMS: dvc [mã hồ sơ] gửi đến 8188   
3. Email: dichvucong@danang.gov.vn 
4. Cổng thông tin: http://dichvucong.danang.gov.vn

Liên hệ hợp tác

1. Điện thoại: 0236 399 6666; 0936 165 651
2. Email: dichvucong@danang.gov.vn 
3. Cổng thông tin: http://dichvucong.danang.gov.vn



zalo