Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ mua sắm được tự nguyện đăng ký công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ mua sắm nộp hồ sơ đến Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nơi đặt cơ sở kinh doanh;
Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định và công nhận; trường hợp không công nhận, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ mua sắm nộp hồ sơ đến Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nơi đặt cơ sở kinh doanh;
Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định và công nhận; trường hợp không công nhận, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Hình thức nộp | Thời hạn giải quyết | Phí, lệ phí | Mô tả |
---|---|---|---|
Trực tiếp | 19 Ngày | Lệ phí: 1.000.000 | 19 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. |
Dịch vụ bưu chính | 19 Ngày | Lệ phí: 1.000.000 | 19 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. |
Loại giấy tờ | Mẫu đơn, tờ khai | Số lượng |
---|---|---|
Bản thuyết minh đáp ứng các tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. | Bản chính: 1 Bản sao: 0 | |
Đơn đề nghị công nhận cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (Mẫu số 10 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017 được sửa đổi tại điểm b khoản 1 điều 2 Thông tư số 04/2024/TT-BVHTTDL ngày 26/6/2024) | Don de nghi.docx | Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
Số ký hiệu | Trích yếu | Ngày ban hành | Cơ quan ban hành |
---|---|---|---|
09/2017/QH14 | Luật 09/2017/QH14 | 2017-06-19 | Quốc Hội |
06/2017/TT-BVHTTDL | Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL | 2017-12-15 | G16 |
34/2018/TT-BTC | Thông tư 34/2018/TT-BTC | 2018-03-30 | Vụ Chính sách thuế - Bộ tài chính |
13/2019/TT-BVHTTDL | Thông tư 13/2019/TT-BVHTTDL | 2019-11-25 | |
04/2024/TT-BVHTTDL | Thông tư của Bộ trưởng Bộ VHTTDL | 2024-06-26 | G16 |
(2) Thông tin rõ ràng về nguồn gốc và chất lượng hàng hóa;
(3) Niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và nhận thanh toán bằng thẻ do ngân hàng phát hành;
(4) Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự;
(5) Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.