Cơ quan thực hiện

Cho phép đặt chi nhánh, văn phòng đại diện

Mã thủ tục 1.009256
Lĩnh vực Quản lý chi nhánh, văn phòng đại diện
Thông tin công bố
  • Số QĐ: 2522/QĐ-UBND
  • Ngày hiệu lực: 2023-11-15
Cách thức nộp trực tuyến Thủ tục này được nộp trực tuyến
Thời hạn giải quyết
10 ngày làm việc:
- Tại Sở Nội vụ: 05 ngày làm việc;
- Tại UBND thành phố: 05 ngày làm việc.
Mức trực tuyến Toàn trình
Lệ phí

Không

Phí
Văn bản quy định lệ phí
Cơ quan thực hiện Sở Nội vụ
Cơ quan có thẩm quyền quyết định Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
Đối tượng thực hiện

Tổ chức

Cách thức thực hiện
Hồ sơ được nộp trực tuyến trên Hệ thống một cửa điện tử thành phố, hoặc trực tiếp tại Bộ phận TNTKQ Sở Nội vụ, hoặc nộp qua đường bưu chính công ích.
Điều kiện thực hiện
1. Là pháp nhân theo quy định tại Điều 74 Bộ Luật Dân sự năm 2015; 
2. Thực hiện đúng các chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Điều 92, Bộ luật Dân sự;
 
Số bộ hồ sơ

02 bộ

Kết quả thực hiện

Quyết định hành chính hoặc văn bản trả lời

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Nội vụ, Trung tâm Hành chính thành phố, số 03 Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

 

 

Mẫu đơn, tờ khai
Trình tự thực hiện
Bước 1: Tổ chức hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn tại thủ tục này và nộp trực tuyến qua Hệ thống một cửa điện tử thành phố hoặc nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, hoặc qua đường bưu chính công ích.
Bước 2: Bộ phận TNTKQ Sở Nội vụ tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của thủ tục, thẩm định tính hợp pháp hồ sơ; yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu hồ sơ chưa đảm bảo;
Bước 3: Sở Nội vụ trình dự thảo Quyết định cho đặt chi nhánh, văn phòng đại diện kèm 01 bộ hồ sơ gốc để Chủ tịch UBND phê duyệt;
Bước 4: Sở Nội vụ nhận kết quả từ Văn phòng UBND thành phố về để trả cho tổ chức và gửi đến các cơ quan chức năng có liên quan.
Thành phần hồ sơ

1. Công văn của tổ chức về việc đề nghị cho phép đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Trường hợp tổ chức có cơ quan chủ quản thì việc đặt chi nhánh, văn phòng đại diện của tổ chức phải có ý kiến đồng ý bằng văn bản của cơ quan chủ quản hoặc có quy định cho phép đặt chi nhánh, văn phòng đại diện trong điều lệ, quy chế tổ chức hoạt động của tổ chức, của cơ quan chủ quản tổ chức;
2. Quyết định của tổ chức về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, bổ nhiệm cán bộ quản lý chi nhánh, văn phòng đại diện;
3. Quy chế tổ chức và hoạt động (hoặc Điều lệ) của tổ chức;
4. Bản sao các giấy phép liên quan đến hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
5. Hồ sơ về nhà, đất nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nếu tổ chức thuê, mượn nhà, đất thuộc sở hữu tư nhân thì phải có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan có thẩm quyền về giao dịch thuê, mượn; nếu tổ chức thuê, mượn nhà thuộc sở hữu nhà nước thì phải có ý kiến đồng ý của cơ quan có thẩm quyền sử dụng và cơ quan chức năng quản lý nhà nước đối với nhà, đất được thuê, mượn. 
6. Đối với các tổ chức là hội, ngoài các thủ tục quy định tại Điều này còn kèm theo lí lịch của người quản lý chi nhánh, văn phòng đại diện. 

Căn cứ pháp lý

1. Bộ Luật Dân sự năm 2015; 
2. Quyết định số 54/2008/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2008 của UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Quy định về quản lý nhà nước đối với chi nhánh, văn phòng đại diện các tổ chức thuộc Trung ương và địa phương khác tại thành phố Đà Nẵng;
3. Quyết định số 18/2010/QĐ-UBND ngày 21 tháng 06 năm 2010 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc sửa đổi, bãi bỏ một số điều của Quy định về quản lý nhà nước đối với chi nhánh, văn phòng đại diện của các tổ chức thuộc Trung ương và địa phương khác đặt tại thành phố Đà Nẵng ban hành kèm theo Quyết định số 54/2008/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2008 của UBND thành phố Đà Nẵng.

 

Tình trạng hiệu lực Còn hiệu lực
Nộp trực tuyến Quay lại

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 24 Trần Phú, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Thư điện tử: stttt@danang.gov.vn

LƯỢT TRUY CẬP

151288514